24 กันยายน 2565

ตลาดเกมบนคลาวด์ดูเหมือนจะพร้อมสําหรับการเติบโตอย่างมากแม้ว่าจะเป็นเรื่องยากสําหรับผู้เล่นใหม่

 Elizabeth Parks กูรูด้านเทคโนโลยีผู้บริโภคยืนยันว่าตลาดเกมบนคลาวด์อยู่ในจุดเปลี่ยนเนื่องจากรุ่นใหญ่ในอุตสาหกรรมยังคงเพิ่มการมีส่วนร่วมของพวกเขาในนั้นและการเล่นเกมได้รับความนิยมในครัวเรือนผู้บริโภค


ในปี 2021 75% ของหัวหน้าครัวเรือนบรอดแบนด์ในสหรัฐฯ รายงานว่าเล่นวิดีโอเกมเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงต่อสัปดาห์ และ 30% ของครัวเรือนเหล่านั้นยอมรับว่าสมัครหรือพยายามทดลองใช้บริการเกมฟรีหรือจ่ายเงิน ตามรายงานของ Parks ซึ่งเป็นประธานและ CMO ของ Parks Associates ในเมืองแอดดิสัน รัฐเท็กซัส


"บริการเกมบนคลาวด์มอบโอกาสใหม่ในการให้บริการตลาดเกมและจับกลุ่มผู้บริโภคโดยไม่ต้องใช้เกมคอนโซลหรือฮาร์ดแวร์สําหรับเล่นเกมพีซี"


"ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นสําหรับการบริโภคความบันเทิงที่จะข้ามแพลตฟอร์มและโอกาสของการรวมเกมบนคลาวด์ในกลยุทธ์ระบบนิเวศทําให้ตลาดนี้เป็นตลาดที่น่าสนใจที่จะจับตามองในอนาคต"


ผู้เข้าใหม่ไม่กี่คน

Mark N. Vena ประธานและนักวิเคราะห์หลักที่ SmartTechResearch ในเมืองซานโฮเซรัฐแคลิฟอร์เนียเห็นพ้องต้องกันว่าเงื่อนไขกําลังกลายเป็นเรื่องยุ่งยากสําหรับมือใหม่ในตลาด


"เป็นเรื่องยากสําหรับบริษัทที่ไม่มีประวัติในพื้นที่เกมที่จะถูกมองว่าเป็นที่น่าเชื่อถือ เนื่องจากผู้เล่นที่มีชื่อเสียงจํานวนมากมีชื่อเสียงของแบรนด์ที่แข็งแกร่งเกี่ยวกับการเล่นเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากมุมมองของเกมเกมดั้งเดิม"


"ทั้ง Microsoft และ Sony ได้เข้ามุมตลาดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยการกวาดล้างสตูดิโอเกมที่มีชื่อเสียงบางแห่งที่มีชื่อแฟรนไชส์ภายใต้เข็มขัดของพวกเขาซึ่งล็อคผู้เข้าแข่งขันรายใหม่ที่มีศักยภาพไว้"


"ตัวอย่างเช่น Netflix กําลังพยายามรุกล้ําเข้าไปในพื้นที่เกมบนคลาวด์อย่างชัดเจนและกําลังประสบปัญหาเพราะพวกเขาไม่มีชื่อที่รู้จักกันดีในคลังแสงเกมของพวกเขาและที่สําคัญกว่านั้นคือผู้บริโภคไม่ได้มองว่าเป็นจุดหมายปลายทางในการเล่นเกม"


ผู้เล่นที่จัดตั้งขึ้นยังสามารถที่จะซื้อขายการสูญเสียสําหรับส่วนแบ่งการตลาด "Microsoft ได้มุ่งเน้นไปที่การใช้บริการคลาวด์ในฐานะผู้นําที่สูญเสียไป บริษัทส่วนใหญ่ไม่สามารถทําเช่นนั้นได้" เดวิด โคล นักวิเคราะห์ของ DFC Intelligence บริษัทวิจัยตลาดในซานดิเอโกกล่าวกับ TechNewsWorld


การเข้าสู่ตลาดเกมมักเป็นข้อเสนอที่ท้าทายในการเริ่มต้นและการทํามันบนคลาวด์มีอุปสรรคเพิ่มเติมโดยรักษา Michael Inouye นักวิเคราะห์หลักที่ ABI Research ซึ่งเป็น บริษัท ข่าวกรองด้านเทคโนโลยีระดับโลก


"บริการเกมบนคลาวด์ใหม่จะมีข้อเสียในการแข่งขันในกรณีส่วนใหญ่เมื่อพูดถึงไลบรารีเกม" "ผู้เผยแพร่ไม่เต็มใจที่จะนําเกมของตนไปใช้กับทุกบริการเกมบนคลาวด์"


เขากล่าวต่อว่า "ในบางกรณี" ผู้เผยแพร่อาจผลักดันแพลตฟอร์มของตนเอง มีข้อตกลงที่มีอยู่ก่อนแล้วกับบริการเกมบนคลาวด์อื่นๆ หรือไม่เห็นด้วยกับรูปแบบธุรกิจ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

AI คืออะไร ?